1. Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường
Mở đầu: Tổ chức và quản lý trong nhà trường là hoạt động vô cùng quan trọng, quyết định sự phát triển của một nhà trường. Để cho bộ máy vận hành tốt cần có sự đồng bộ, hợp lý về cơ cấu tổ chức, số lớp học, số học sinh theo chuẩn, thành lập các tổ chuyên môn trong nhà trường theo đúng quy định Điều lệ trường mầm non. Thực hiện tốt các phong trào thi đua do phòng giáo dục và địa phương phát động.
Nhà trường thực hiện công tác quản lý chuyên môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thực hiện việc quản lý tài chính, tài sản theo quy định của Nhà nước; luôn chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối và chăm sóc sức khoẻ cho trẻ và cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; tổ chức tốt các hoạt động lễ hội, văn nghệ, vui chơi phù hợp với điều kiện địa phương, nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ trường mầm non.
1.1. Tiêu chí 1: Nhà trường có cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường mầm non.
a) Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và các hội đồng (Hội đồng trường đối với trường công lập, Hội đồng quản trị đối với trường dân lập, tư thục, Hội đồng thi đua khen thưởng và các hội đồng khác trong nhà trường
b) Các tổ chuyên môn và tổ văn phòng
c) Có các tổ chức chính trị- xã hội: Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức xã hội khác
1.1.1. Mô tả hiện trạng:
a) Trường Mầm non Phú Hòa Đông thuộc trường hạng 1, có Hiệu trưởng và hai hiệu Phó hiệu trưởng đủ số lượng theo qui định tại khoản 2 điều 17 của Điều lệ trường mầm non [H1.1.01.01]. Nhà trường thành lập đầy đủ các Hội đồng như: Hội đồng trường[H1.1.01.02]., Hội đồng thi đua khen thưởng [H1.1.01.03].và Hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên giỏi mầm non cấp trường [H1.1.01.04].
b) Trường có các tổ chuyên môn [H1.1.01.05]., gồm: Tổ giáo viên khối Lá tổ ghép Chồi - Mầm do mầm chỉ có một lớp [H1.1.01.06]., tổ văn phòng tổ cấp dưỡng [H1.1.01.07]
c) Trường có Chi bộ Đảng gồm 6 đảng viên chính thức và có Quyết định thành lập chi bộ số 178-QĐ/ĐU ngày 20 tháng 4 năm 2009 [H1.1.01.08]; Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh nhiều năm liền [H1.1.01.09]; Chi bộ sinh hoạt theo định kỳ, có văn bản phân công nhiệm vụ các đồng chí đảng viên trong chi bộ [H1.1.01.10]; Hồ sơ chi bộ được sắp xếp lưu trữ đầy đủ [H1.1.01.11].
Công đoàn trường có 39 công đoàn viên, hàng năm tổ chức Hội nghị cán bộ công chức đúng theo quy định, có đủ hồ sơ, biên bản, nghị quyết của Hội nghị [H1.1.01.012]. Quyết định chuẩn y Ban Chấp hành và Ủy ban kiểm tra công đoàn nhiệm kỳ do Công đoàn giáo dục Củ Chi cấp [H1.1.01.13].
Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh gồm 19 đoàn viên sau khi đại hội chi đoàn được đoàn cấp trên ra Quyết định chuẩn y, hồ sơ chi đoàn được cập nhật và lưu trữ đầy đủ H1.1.01.14]; Nhà trường có thành lập hội khuyến học hoạt động theo đúng Điều lệ hội, có chăm lo cho học sinh và con của cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khăn học giỏi [H1.1.01.15].Có quyết định công nhận Ban Chấp hành Hội Khuyến học do Hội Khuyến học xã Phú Hòa Đông cấp [H1.1.01.16].
1.1. 2. Điểm mạnh:
Nhà trường có cơ cấu tổ chức bộ máy theo đúng quy định của Điều lệ trường Mầm non. Cán bộ quản lý nhà trường tổ chức các hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được quy định trong Điều lệ. Các hội đồng và tổ chức đoàn thể được thành lập đúng, đủ theo cơ cấu và hoạt động đúng chức năng qui định, luôn có sự phối hợp tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong nhà trường.
1.1.3. Điểm yếu: Không có
1.1.4. Kế hoạch cải tiến chất lượng:
Năm học 2013-2014 và các năm tiếp theo tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo và duy trì cơ cấu tổ chức trong nhà trường đúng theo Điều lệ.
1.1.5. Tự đánh giá: Đạt
1.2. Tiêu chí 2: Nhà trường có số điểm trường, số lớp, số lượng trẻ theo quy định của Điều lệ trường mầm non.
a) Trường có không quá 07 điểm trường và được đặt tại trung tâm khu dân cư.
b) Có số lượng trẻ và số lượng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo theo quy định
c) Trẻ được phân chia theo độ tuổi, được tổ chức bán trú và học 2 buổi/ ngày
1.2.1. Mô tả hiện trạng:
a) Trường mầm non Phú Hòa Đông có 01 điểm trường được đặt tại trung tâm khu dân cư thuận lợi cho học sinh đến trường, Trường được thành lập theo Quyết định số 792/QĐ-UB ngày 18 tháng 8 năm 1989 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi với tên trường Mẫu Giáo Bông Sen 12 [H1.1.02.01]; Trường được đổi tên thành trường Mầm non Phú Hòa Đông theo Quyết định số 7264/QĐ-UBND ngày 06 tháng 9 năm 2010, [H1.1.02.02]; Có kế hoạch chiến lược phát triển của nhà trường đến năm 2020 [H1.1.02.03].
b) Trường có số lượng trẻ, số nhóm lớp đúng theo phân hạng trường, trường hạng I hiện có 15 lớp .[H1.1.02.04].
c) Số trẻ, số nhóm lớp được phân chia theo đúng quy định tại khoản 1 Điều 13 của Điều lệ trường mầm non, đảm bảo trẻ được học bán trú và 2 buổi/ngày [H1.1.02.05]:
Tổng số học sinh toàn trường: 516 trẻ; So với đầu năm học giảm 3 trẻ.
Tổng số lớp toàn trường: 15 lớp. Trong đó:
+ Lớp mầm: 28 cháu/ 1 lớp; So với đầu năm học không giảm.
+ Lớp chồi: 131 cháu/ 4 lớp; So với đầu năm học không giảm.
+ Lớp lá: 357 cháu/ 10 lớp; So với đầu năm học giảm 3 trẻ.
Lý do: Cháu chuyển trường theo ba mẹ.
1.2.2. Điểm mạnh:
Trường được tập trung tại 1 điểm các nhóm lớp được phân chia đúng quy định và tạo điều kiện cho trẻ học bán trú và 2 buổi/ngày.
1.2.3. Điểm yếu: Không có
1.2.4. Kế hoạch cải tiến chất lượng.
Tiếp tục trong các năm tiếp theo duy trì sĩ số trẻ/ lớp đúng theo qui định Điều lệ trường Mầm non.
1.2. 5. Tự đánh giá: Đạt
1.3. Tiêu chí 3: Nhà trường chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương và cơ quan quản lý giáo dục các cấp; thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động.
a) Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến giáo dục mầm non.
b) Chấp hành sự chỉ đạo, quản lý của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn, nghiệp vụ và chế độ báo cáo với cơ quan quản lý giáo dục cấp trên.
c)Thường xuyên tổ chức và duy trì các phong trào thi đua theo hướng dẫn của ngành và quy định của Nhà nước.
1.3.1. Mô tả hiện trạng :
a) Nhà trường thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không vi phạm quy định của ngành học. Triển khai đầy đủ các văn bản pháp luật có liên quan. Trường có đầy đủ các cáo tổng kết năm học, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ năm học [H1.1.03.01]; Trường được công nhận đạt thành tích về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Có lưu giữ bằng khen, giấy khen của cơ quan quản lý cấp trên [H1.1.03.02].
b) Nhà trường cử thành viên tham gia các lớp bồi dưỡng, buổi sinh hoạt chuyên đề do Đảng uỷ xã tổ chức, tạo điều kiện cho giáo viên dự các lớp bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề do ngành tổ chức vận dụng vào công tác giảng dạy.Kết quả: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ [H1.1.03.03]; Trường có 1 nhân viên văn thư, các công văn đi đến được cập nhật kịp thời có bút phê của hiệu trưởng phân công cho từng thành viên cụ thể rõ ràng và được lưu trữ đầy đủ, khoa học [H1.1.03.04]; Báo cáo kịp thời các báo cáo như tổng kết, sơ kết năm học, tổng kết, sơ kết công tác kiểm tra nội bộ cho cấp trên cấp trên đúng quy định [H1.1.03.05].
c) Nhà trường có kế hoạch tổ chức và duy trì các phong trào thi đua như: Phong trào làm đồ dùng dạy học chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, tổ chức hội thao chào mừng ngày 8/3; Hội thi giáo viên giỏi cấp trường, hội thi tìm hiểu về ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam [H1.1.03.06].
1.3.2. Điểm mạnh:
Trường Mầm non Phú Hòa Đông luôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Duy trì và thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động nhà trường đã nhận được giấy khen của các cấp nhiều năm liền.
1.3.3. Điểm yếu:
Hình thức, nội dung tổ chức các phong trào thi đua chưa phong phú, đa dạng.
1.3.4. Kế hoạch cải tiến chất lượng
Có kế hoạch phối hợp, phát huy sự sáng tạo của đội ngũ, chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua đa dạng, phong phú hơn.
1.3.5. Tự đánh giá: Đạt
1.4. Tiêu chí 4: Nhà trường thực hiện công tác quản lý chuyên môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
a) Có kế hoạch hoạt động của trường theo tuần, tháng, năm học.
b) Có các biện pháp chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ và các hoạt động giáo dục khác; thực hiện quản lý chuyên môn, kiểm tra nội bộ theo quy định.
c) Có đủ hồ sơ, sổ sách được lưu trữ theo quy định.
1.4.1. Mô tả hiện trạng:
a) Nhà trường có kế hoạch hoạt động theo tuần, tháng, năm học cụ thể, kế hoạch năm học được thông qua hội đồng trường và có sự góp ý bổ sung của các thành viên trong nhà trường [H1.1.04.01].
b) Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thảo luận xây dựng kế hoạch giáo dục, hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch hoạt động ở lớp, tổ chức chuyên đề phát triển nhận thức, ngôn ngữ, kỹ năng sống để giáo viên dự rút kinh nghiệm [H1.1.04.02]; Hàng năm trường thành lập ban kiểm tra nội bộ, phân công các thành viên trong ban kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên và các bộ phận trong nhà trường nhằm giúp đở giáo viên khắc phục tồn tại và phát huy ưu điểm nâng cao chất lượng chuyên môn nhà trường, thể hiện qua biên bản, phiếu dự giờ [H1.1.04.03].
c) Trường có đủ hồ sơ, sổ sách được lưu trữ theo quy định: Hồ sơ quản lý nhân sự [H1.1.01.04]; Hồ sơ quản lý trẻ [H1.1.02.06]; Hồ sơ lưu trữ công văn đi và đến [H1.1.03.07]; Hồ sơ quản lý tài sản cơ sở vật chất theo dõi thiết bị đồ dùng, đồ chơi [H1.1.04.08]; Kế hoạch, báo cáo, thống kê danh mục đồ dùng đồ chơi [H1.1.04.09]; Sổ tính khẩu phần dinh dưỡng, sổ tiếp phẩm, sổ thực đơn sơ chế biến, sổ lưu thức ăn [H1.1.04.10]; Hồ sơ dự toán ngân sách [H1.1.04.11], các chứng từ thu chi [H1.1.04.12].
1.4.2. Điểm mạnh:
Nhà trường có kế hoạch hoạt động cụ thể theo năm, tháng, tuần, chỉ đạo tổ chuyên môn lập kế hoạch rõ ràng phù hợp với tình hình thực tế của tổ, có kiểm tra đánh giá việc thực hiện chăm sóc giáo dục trẻ. Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ cụ thể, rõ ràng, giúp giáo viên có biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục.
1.4.3. Điểm yếu: Không có
1.4.4. Kế hoạch cải tiến chất lượng:
Năm 2013-2014 và những năm tiếp theo trường tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra nâng cao chất lượng giảng dạy.
1.4.5. Tự đánh giá: Đạt
1.5. Tiêu chí 5: Nhà trường thực hiện quản lý tài chính tài sản theo các qui định của nhà nước.
a) Có đầy đủ hệ thống văn bản qui định hiện hành về quản lý tài chính, tài sản liên quan đến hoạt động thu chi tài chính của nhà trường.
b) Lập dự án thực hiện thu chi quyết toán và báo cáo tài chính, kiểm kê tài sản theo qui định
c) Thực hiện quản lý lưu trữ hồ sơ chứng từ, thực hiện công khai tài chính và kiểm tra tài chính theo qui định.
1.5.1. Mô tả hiện trạng
a) Trường thực hiện đầy đủ hệ thống văn bản qui định hiện hành và được cập nhật đầy đủ thực hiện nghiêm túc về quản lý tài chính, tài sản của nhà trường [H1.1.05.01]. Có qui chế chi tiêu nội bộ hàng năm thời điểm thực hiện sau hội nghị cán bộ công chức hàng năm [ H1.1.05.02].
b) Nhà trường lập dự án thực hiện thu chi quyết toán và báo cáo tài chính theo đúng chỉ đạo của cấp trên và thực hiện kiểm kê tài sản vào cuối năm và cập nhật vào sổ tài sản kịp thời. [H1.1.05.03]; Chứng từ thu, chi quyết toán tài chính có đủ và rõ ràng [H1.1.04.04].
c) Thực hiện quản lý lưu trữ hồ sơ chứng từ đầy đủ khoa học, công khai tài chính trong hợp hội đồng sư phạm, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên theo dõi kịp thời các khoản thu chi của nhà trường [H1.1.05.04].
Biên bản, nghị quyết của Hội nghị Cán bộ - Công chức hàng năm có nội dung thảo luận tài chính rõ ràng [H1.1.05.05].
1.5.2. Điểm mạnh:
Nhà trường có quy chế chi tiêu nội bộ cụ thể phù hợp với đơn vị, công khai tài chính minh bạch rõ ràng, thực hiện và quản lý tốt công tác tài chính, lưu trữ hồ sơ và chứng từ theo nguyên tắc và quy định chung.
1.5.3. Điểm yếu: Không có
1.5.4. Kế hoạch cải tiến chất lượng:
Năm học 2013-2014 và những năm tiếp theo nhà trường tiếp tục xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với yêu cầu nhà trường.
1.5.5. Tự đánh giá: Đạt
1.6. Tiêu chí 6: Nhà trường chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ và cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.
a) Tổ chức khám sức khỏe định kỳ ít nhất 2 lần/ năm học (vào hai học kỳ) đối với trẻ: ít nhất 1 lần/ năm học đối với cán bộ, giáo viên và nhân viên.
b) Thường xuyên giáo dục trẻ vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường cho trẻ.
c) Thường xuyên tổ chức vệ sinh học đường, vệ sinh môi trường và thực hiện các hoạt động khác về y tế trường học
1.6.1. Mô tả hiện trạng:
a) Hàng năm trường tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần/ năm học vào hai học kỳ; Đối với cán bộ, giáo viên và nhân viên 1 lần/ năm học. [H1.1.06.01]. Có hồ sơ theo dõi sức khỏe của trẻ và cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường [H1.1.06.02].
b) Thường xuyên tổ chức cho trẻ vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường, bồi dưỡng đội ngũ, tuyên truyền đến phụ huynh cách phòng ngừa các dịch bệnh, tổ chức cho giáo viên nhân viên tham gia lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa các dịch bệnh trong học đường [H1.1.06.03].
c) Giáo viên thực hiện vệ sinh phòng học đúng theo lịch quy định, tổ chức xét nghiệm nước hàng năm đảm bảo nguồn nước sạch để sử dụng, giáo viên hướng dẫn trẻ chải răng hàng ngày đảm bảo vệ sinh răng miệng cho trẻ [H1.1.06.04].
1.6.2. Điểm mạnh:
Nhà trường tổ chức khám sức khỏe cho trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên theo đúng quy định, có kế hoạch vệ sinh cá nhân phòng học cụ thể ở các lớp phòng tránh được các dịch bệnh trong nhà trường.
1.6.3. Điểm yếu: Không
1.6.4. Kế hoạch cải tiến chất lượng:
Duy trì tốt công tác kiểm tra chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và trẻ, hợp đồng thực phẩm với các đơn vị có đầy đủ pháp nhân để đảm bảo sức khỏe trẻ. Tăng cường vệ sinh khuôn viên trường đảm bảo môi trường luôn sạch sẽ.
1.6.5. Tự đánh giá: Đạt
1.7. Tiêu chí 7: Nhà trường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho trẻ và cho cán bô, giáo viên, nhân viên:
a) Có phương án cụ thể bảo đảm an ninh trật tự trong nhà trường
b) Có phương án cụ thể, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm trong nhà trường
c) Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ và cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường
1.7 1. Mô tả hiện trạng:
a) Nhà trường thực hiện tốt đảm bảo an toàn trường học, có phương án cụ thể và phối hợp với công an địa phương đảm bảo trật tự trong nhà trường, bảo vệ luân phiên nhau trực trường và giao ca rõ ràng trong ngày [H1.1.07.01].
b) Thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong đơn vị [H1.1.07.02]; Xây dựng kế hoạch phòng cháy chữa cháy, Phối hợp cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện Củ Chi tập huấn cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác phòng cháy chữa cháy; lắp đặt bình chữa cháy và đặt ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ sử dụng [H1.1.07.03]; Bình gas của các bếp được đưa ra ngoài bếp, hệ thống đường điện, ổ điện thường xuyên được kiểm tra và thay thế, sửa chữa [H1.1.07.04].
Trường ký hợp đồng thực phẩm với công ty uy tín và đầy đủ tính cách pháp nhân địa chỉ tin cậy đảm bảo an toàn thực phẩm phòng chống ngộ độc thực phẩm và phòng chống dịch bệnh trong đơn vị [H1.1.07.05].
c) Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ và cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường [H1.1.07.06].
1.7.2. Điểm mạnh:
Trường thực hiện tốt các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong những năm qua không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm, tai nạn thương tích, dịch bệnh trong nhà trường. Được chính quyền địa phương quan tâm, phối hợp bảo vệ tốt an ninh trật tự nhà trường trong nhiều năm qua.
1.7.3. Điểm yếu: Không có
1.7.4. Kế hoạch cải tiến chất lượng:
Tiếp tục phối hợp tốt với công an địa phương giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trường học và kết hợp cùng trung tâm y tế huyện phòng chống các dịch bệnh cho trẻ.
1.7.5. Tự đánh giá: Đạt
1.8. Tiêu chí 8: Nhà trường tổ chức các hoạt động lễ hội, văn nghệ, vui chơi phù hợp với điều kiện địa phương.
a) Có nội dung hoạt động lễ hội, văn nghệ, vui chơi theo từng tháng, từng năm học và thực hiện đúng tiến độ, đạt hiệu quả
b) Mỗi năm học tổ chức ít nhất một lần cho trẻ từ 4 – 5 tuổi tham quan địa danh, di tích lịch sử, văn hóa địa phương hoặc mời nghệ nhân ở địa phương hướng dẫn trẻ làm đồ chơi dân gian.
c) Phổ biến, hướng dẫn cho trẻ các trò chơi dân gian, các bài ca dao, đồng dao, bài hát dân ca phù hợp.
1.8.1. Mô tả hiện trạng:
a) Hằng năm nhà trường có kế hoạch tổ chức các hoạt động lễ hội, văn nghệ, vui chơi theo từng tháng, từng năm học: Lễ hội 22/12 bé vui cùng chú bộ đội mừng ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam; 30/4 bé mừng chiến công các chiến sĩ, anh hùng chiến đấu giành độc lập; Lễ hội mừng xuân bé làm thiệp chúc xuân, bán các gian hàng bánh tết; Ngày hội bé đến trường 5/9; Tết trung thu 15/8; Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi, lễ tổng kết năm học [H1.1.08.01].
b) Mỗi năm học tổ chức cho trẻ từ 4 – 5 tuổi tham quan các khu du lịch văn hóa suối tiên, đầm sen, địa đạo củ chi giúp trẻ tìn hiểu về thế giới xung quanh và truyền thống lịch sử của dân tộc, thể hiện hình ảnh cháu tham quan [H1.1.08.02]; Hợp đồng tổ chức tham quan [H1.1.08.03].
c) Nhà trường cung cấp nhiều tài liệu hướng dẫn cho trẻ chơi dân gian, các bài ca dao, đồng giao, bài hát phù hợp với độ tuổi của trẻ [H1.1.08.04]; Hình ảnh trẻ chơi dân gian [H1.1.08.05]; Giáo viên lòng ghép trò chơi dân gian vào giờ học, hoạt động vui chơi ngoài trời, góc chơi trong lớp [H1.1.08.06].
1.8.2. Điểm mạnh:
Nhà trường có lồng ghép nội dung hoạt động lễ hội, văn nghệ, vui chơi cho trẻ tạo uy tín trong phụ huynh và trẻ được tham quan các di tích lịch sử văn hóa địa phương, tham gia làm đồ chơi dân gian. Trẻ được chơi các trò chơi dân gian, đọc các bài ca dao, đồng dao, bài hát dân ca phù hợp.
1.8.3. Điểm yếu:
Kinh phí tham quan còn hạn chế nên việc tổ chức cho trẻ tham quan chưa nhiều.
1.84. Kế hoạch cải tiến chất lượng:
Tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, phụ huynh học sinh có kinh phí để tham quan thường xuyên hơn.
1.8.5. Tự đánh giá: Đạt
1.9. Tiêu chí 9: Các tổ chuyên môn và tổ văn phòng của nhà trường thực hiện thực hiện tốt nhiệm vụ theo qui định của điều lệ trường Mầm non.
a) Có kế hoạch hoạt động chung của tổ theo tuần, tháng, năm học, sinh hoạt định kỳ ít nhất 2 tuần 1 lần
b) Thực hiện bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của nhà trường, quản lý tốt tài liệu đồ dùng đồ chơi, thiết bị tài sản, tài chính, hồ sơ cuả tổ, của nhà trường
c) Đánh giá xếp loại đề xuất khen thưởng, kỷ luật giáo viên nhân viên trong tổ
1.9.1. Mô tả hiện trạng
a) Tổ chuyên môn, tổ văn phòng có kế hoạch hoạt động chung của tổ theo tuần, tháng, năm học, sinh hoạt định kỳ 2 tuần 1 lần đúng theo điều lệ [H1.1.09.01]; Nội dung sinh hoạt tổ trọng tâm thảo luận chuyên môn, xem băng đĩa có liên quan [H1.1.09.02].
b) Hàng năm có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên để đảm bảo nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ. Tổ chức dự giờ giáo viên để bồi dưỡng kiến thức chăm sóc nuôi dạy trẻ [H1.1.09.03]; Có kế hoạch bổ sung đồ dùng đồ chơi tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, phương tiện đồ dùng đồ chơi thiết bị tài sản được theo dõi qua sổ tài sản của lớp [H1.1.09.04]; Nhà trường có tổ chức kiểm kê tài liệu, đồ dùng đồ chơi, thiết bị, tài sản tài chính, có lưu trữ biên bản [H1.1.09.05].
c) Hằng năm nhà trường tổ chức đánh giá công chức xếp loại giáo viên theo quy định [H1.1.09.06]; Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non theo quy trình: Cá nhân tự đánh giá, sau đó tổ, hội đồng thi đua xét, công khai trong hội đồng sư phạm, hồ sơ, biên bản có lưu trữ đầy đủ [H1.1.09.07].
1.9.2. Điểm mạnh:
Thực hiện tốt sinh hoạt tổ chuyên môn đúng theo điều lệ và có ghi chép đầy đủ nội dung họp có đánh giá rút kinh nghiệm hàng tháng, có kế hoạch dự giờ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Có tổ chức đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên hàng năm và lưu trữ hồ sơ đầy đủ.
1.9.3. Điểm yếu:
Nội dung hợp tổ chuyên môn chưa cụ thể (cá nhân thực hiện, thời gian hoàn thành)
1.9.4. Kế hoạch cải tiến chất lượng:
Bồi dưỡng các tổ chuyên môn bổ xung nội dung cụ thể, phong phú.
1.4.5. Tự đánh giá: Đạt
Kết luận về Tiêu chuẩn 1:
Trường mầm non phú Hòa Đông có đủ cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường mầm non, hoạt động nhịp nhàng, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên yêu nghề mến trẻ. Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lãnh đạo nhà trường luôn thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của mình, quản lý toàn bộ các hoạt động của nhà trường theo kế hoạch, theo sự chỉ đạo của ngành. Làm việc khoa học, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, trách nhiệm cao với công việc được giao.
Nhà trường tổ chức thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, hoạt động lễ hội, văn nghệ, vui chơi phù hợp với điều kiện của địa phương và đạt hiệu quả cao. Tổ chức các các trò chơi dân gian, các bài ca dao, đồng dao, bài hát dân ca phù hợp với từng lứa tuổi; Thực hiện tốt công tác phối hợp, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học; Quản lý tài chính theo nghị định 43 của chính phủ thu chi, quản lý tài sản đúng nguyên tắc tài chính.
Phát huy vai trò người quản lý, sáng suốt trong việc chỉ đạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, thực hiện tốt qui chế dân chủ, tổ chức và quản lý nhà trường hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra.
Số lượng tiêu chí đạt yêu cầu: 9/9 đạt 100%
Số lượng tiêu chí không đạt yêu cầu: 0/9